Yuin - Thiết bị phòng thí nghiệm & Thiết bị y tế

https://yuin.com.vn


5 THIẾT BỊ KHÔNG THỂ THIẾU KHI MỞ PHÒNG THÍ NGHIỆM

Các phòng thí nghiệm khác nhau yêu cầu các môi trường làm việc và các thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, có một số thiết bị cơ bản mà hầu hết các phòng thí nghiệm đều cần.
Thiết bị phòng thí nghiệm
Để thực hiện hiệu quả các thí nghiệm sinh học và hóa học, những thiết bị phòng thí nghiệm đóng vai trò rất quan trọng. Cùng tìm hiểu xem những thiết bị mà phòng thí nghiệm nào cũng cần có:
                                                         

1.Hệ thống bàn tủ giá kệ phòng thí nghiệm:

Bàn cho phòng thí nghiệm là vật dụng cơ bản nhất, tạo không gian, bề  mặt cho các thí nghiệm vì vậy thiết kế của nó cũng phải phù hợp với tiêu chuẩn phòng thí nghiệm như vật liệu chống chịu hóa chất , không bắt lửa, chống cháy; chống thấm nước và chịu tải trọng lớn, kháng vi sinh và không cho vi sinh vật phát triển

Hệ thống tủ đựng hóa chất: Có rất nhiều hóa chất độc hại dễ bay hơi vì vậy tủ đựng hóa chất là thiết bị không thể thiếu dùng để dự trữ hóa chất trong các phòng thí nghiệm
tủ đựng hóa chất

2.Hệ thống lọc nước

Các tạp chất có trong nước ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả và chất lượng của các thí nghiệm là: các hạt cặn lơ lửng trong nước, chất vô cơ hòa tan, chất hữu cơ hòa tan, vi sinh vật, chất gây sốt 🗝️Do đó, hệ thống lọc nước là thiết bị quan trọng đảm bảo rằng các thí nghiệm của bạn chạy trơn tru nhất có thể. Hệ thống lọc nước là một thiết bị tạo ra nước tinh khiết với chất lượng nước ổn định và chi phí vận hành rẻ.

3.Nồi hấp tiệt trùng phòng thí nghiệm

Nồi hấp lồng ngang để bàn là loại có dung tích phù hợp nhất với quy mô phòng thí nghiệm. nồi hấp sử dụng hơi nước bão hòa để khử trùng thiết bị và dụng cụ phòng thí nghiệm nhằm loại bỏ tất cả các vi khuẩn, vi rút, nấm và bào tử. Nồi hấp tiệt trùng sử dụng phổ biến tại các cơ sở y tế , phòng thí nghiệm và nhiều nơi khác nhằm đảm bảo tính vô trùng cho dụng cụ và hóa chất có thể tái sử dụng. Ngày nay, nhiều vật dụng được sản xuất vô trùng chỉ được sử dụng 1 lần và không thể tái sử dụng như: Kim tiêm, kẹp, kim cầm, dao mổ…Vì thế nồi hấp hiện tại đang được sử dụng nhiều tại các nước đang phát triển nhằm đảm bảo tính kinh tế.

Nồi hấp phòng thí nghiệm Yuin

4.Tủ an toàn sinh học

Tủ an toàn sinh học cấp II giúp bảo vệ người điều hành tránh nhiễm virus trong quá trình thao tác đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đảm bảo cho môi trường làm việc không bị nhiễm vi khuẩn và sạch, phù hợp với các yêu cầu của phòng thí nghiệm việt nam.
Tủ an toàn sinh học

5.Máy khuấy từ gia nhiệt

Máy khuấy từ dùng lực của từ trường để làm nóng và hòa tan các thành phần hóa học có trong chất lỏng. Máy đươc ứng dụng ở nhiều nơi trong cuộc sống như trong công nghiệp, nông nghiệp, y tế và y học, nghiên cứu khoa học và các phòng thí nghiệm thí nghiệm ở các trường đại học.
Đặc biệt trong ngành hóa học nghiên cứu máy khuấy từ có chức năng như một nhân viên trong phòng. Máy sẽ thực hiện các thao tác khuấy dung dịch nguy hiểm, nhất là với những dung dịch độc hại hay dễ gây nguy hiễm cho con người (như các axít đậm đặc), quá dễ bay hơi hay dung dịch cần cách ly với môi trường xung quanh.
máy khấy từ gia nhiệt

Nếu bạn có nhu cầu hay thắc mắc muốn hỏi về sản phẩm của Yuin hãy gửi câu hỏi vào email: cuong@yuin.com.vn hoặc gọi đến sdt: 0904100583để được tư vấn
Cần đặt hàng, hãy gọi đến sdt: 0904100583
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây